Sven
ค่า Status (สาย Str)
Strength 23 + 2.7 จัดว่าปกติตามมาตรฐาน Hero Str ทั่วไป
Agility 21 + 2 สำหรับสาย Str ถือว่า Agi เยอะพอตัว
Intelligence 14 + 1.3 ค่อนข้างน้อย
Affilition : sentinel
Damge : 54 - 56
Armor : 1.94
Movespeed : 295
Attack Range : 128(melee)
Attack Animation : 0.4/0.3
Casting Animation : 0.3/0.51
Base Attack Time : 1.7
Missile Speed : Instant
Sight Range : 1800/800
แทบไม่แตกต่างกับสาย Str ตัวอื่นๆเลย เนื่องจากเป็นตัวดั้งเดิม stat จึงไม่ห่างกันมาก แต่ค่า Animation มีผลทำให้โจมตีต้องใช้จังหวะอยู่ ส่วน Move Speed ซึ่งถือว่าน้อยกว่าตัวอื่นๆเพียงเล็กน้อย
Storm Bolt
Level 1/2/3/4
Mana Cost 140/140/140/140
Cooldown 15/15/15/15
Damage 100/175/250/325
Sven จะทำการขว้างค้อนไปใส่เป้าหมายทำ Damage เป็น AOE และ Stun 2 วินาทีเป็น AOE ด้วย ข้อดีคือ Stun แรงและเป็น AOE ส่วนข้อเสียคือใช้ Mana ค่อนข้างเยอะ และ Cooldown นาน 15 วินาที ถือว่านานเลยทีเดียว
*ยกตัวอย่าง ขนะที่ Sand King ใช้ Skill มุดดินในขณะที่นั้น Sven สามารถใช้ Stun ใส Keep ในบริเวทที่ Sand King มุดดินอยู่จะทำให้ Sand King ติด Stun เพราะ Skill Storm Bolt เป็น AOE นั้นเอง
** หาก Stun ตรงตัวใส่ Sand King และในระหว่างที่กำลังจะโดน Skill Sand King กด Skill 2 จะทำให้ Sand King ไม่โดน Stun
Great Cleave
Level 1/2/3/4
Mana Cost N/A
Cooldown N/A
Effect Damage Splashed 20%/35%/50%/65%
ถือว่าค่อนข้างโกงเลยทีเดียว เพราะไม่ต้องออก Battlefury เลยแถมกระจายได้เยอะกว่าด้วยแต่ช่วงต้นเกมจะไม่ค่อยเห็นผล แต่ท้ายเกมนี้ถือได้ว่าน่ากลัวสามารถ Rampage ได้เลย ถ้า Stun ได้ทุกตัวแถมทะลุ Magic Immune อีกด้วย
Warcry
Level 1/2/3/4
Mana Cost 25/25/25/25
Cooldown 36/30/24/18
Effects + armor 4/8/12/16 & + MS 12% All level
Sven จะปลดปล่อยความโกรธและตะโกนออกมาทำให้เกราะเพิ่มและวิ่งเร็วขึ้นเป็น AOE ก็คือบัฟเพื่อทีมและสำหรับสกิลนี้คงอัพแค่ 1 เพื่อให้วิ่งก็พอแล้ว
God’s Strenght
Level 1/2/3
Mana Cost 100/150/200
Cooldown 80/80/80
Effect + Damade 100%/150%/200%
Sven เพิ่มความสามารถให้ตัวเองเป็น Skill ช่วยเพิ่ม Damage คล้าย Rune แต่ให้มากกว่า Skill นี้สามารถใช้หลบ Stun ได้ ถ้ารู้จังหวะแต่คิดเฉพาะค่า Base Damage เท่านั้น ไม่คิดกับที่เพิ่มเข้ามา แต่ก็ถือว่าเยอะอยู่ดี
ตัวนี้มีความหลากหลายมากๆ ถ้าเล่น public game ทั่วไปคงเล่น carry กันอยู่แล้ว แต่ถ้าเล่นเป็นทีม คงหลากหลายกว่านั้นเพราะอาจจะไปเป็นตัวเลี้ยงก็ได้ support ก็ได้ คอยลากcreepป่า หรือเลี้ยงcreepในเลน ถ้าcarry ก็ยิ่งมีหลายสายเลย เช่นสาย Lothar’s Edge windwalk นั้นเอง ทำให้ศัตรูไม่รู้ตัวและตายได้ง่าย หรือสาย battlefury เก็บ creep สบายๆ เงินไหลมาเทมา ออกมาอีกทีของครบ
แบบที่ 1 เน้นการทำ Gank เรียกได้ว่าวิ่งไล่stunกันเลย แต่ก็แล้วแต่คนเพราะยังไง skill 3 ก็ใช้ mana น้อยอยู่แล้วไม่จำเป็นที่ไม่ต้องอัพ เดียวนี้มีไอเทมเพิ่ม mana เยอะ ก็อัพskill ดีกว่า
แบบที่ 2 เป็นแบบ Carry ก็ดีเหมือนกันเพิ่มทั้งเลือดความรวดเร็วของ mana ด้วย ทำให้ใช้ Stunได้หลายครั้งกว่า แต่อาจจะเสียเปรียบตอนถูก Gank ได้
Item ต้นเกม คงเป็น wand กับ branch หรือจะเป็นsoul ring ก่อนก็ได้ เน้นการ last creep เพื่อเก็บตังไปก่อนกลางเกมก็คง Lothar’s Edge กับ berserk หรือ Blink ก็ได้ เดียวนี้เห็นฮิตสายนี้มากๆหรือจะเป็น BKB ก็ได้เพราะแค่เพียงStun + Ultimate อีกทีมก็เจ็บหนักแล้ว ท้ายเกม ก็ Divineไปเลยหรือ Assault ก็ดี
Hero ที่ชนะทาง
น่าจะเป็นheroที่บาง hp น้อย ตัวrangeทั้งหลายที่แพ้ระยะประชิด
Hero ที่แพ้ทาง
ชนะทางตรงๆคงไม่มีแต่ถ้าโดน purge นี้ก็แย่เลย ultimate หายในพริบตา ultimate medusa ก็ด้วยนะ