ฮีโร่ไกด์

Twin Head Dragon

แนวทางการเล่น Twin Head Dragon

ผู้เขียน
GOM
วันที่เขียน
23 เม.ย. 2013
ได้คะแนน

5 คะแนน



ไกด์ที่เกี่ยวข้อง
วิธีการเล่น Twin Head Dragon สาย -

ไกด์ (Guides)

แนวทางการเล่น Twin Head Dragon



Twin Head Dragon
Jakiro
Hero สาย Int


 Strength 24+2.3
 Agility 10+1.2
 Intelligence 28+2.8

ความสามารถเริ่มต้นของตัวละคร


Affiliation : Sentinel
Damage : 46 - 54
Armor : 2.4
Movespeed : 290
Attack Range : 400
Attack Animation : 0.4 / 0.5
Casting Animation : 0.65 / 0.3
Base Attack Time : 1.7
Missile Speed : 1100
Sight Range : 1800 / 800

อธิบายค่าต่างๆ

     Jakiro เป็น Hero Support ที่มีทั้ง Disable และ Slow เหมาะกับ Dual Lane และ Tri Lane ซึ่งมีเลือดเยอะพอสมควรและเกราะปานกลาง มี Base Attack ปานกลางแต่ Attack Range ที่ต่ำทำให้ตอด Hero ฝ่ายตรงข้ามได้น้อยแต่ Skill ของ Jakiro มี Damage ทุก Skill ทำให้ใช้ Skill กดดันใน Lane ได้พอสมควร Jakiro มี Movespeed ที่ค่อนข้างต่ำ เป็น Hero ที่เหมาะอยู่ Lane เพื่อเลี้ยง Carry และคอยวาปช่วย Lane อื่น Jakiro จะโดดเด่นมากในการทำ Combo Skill กับ Hero อื่นเพราะ Skill นั้นใช้ลงพื้นทุก Skill ทำให้ใช้ยากพอสมควรแต่มี Damage ที่รุนแรงมากโดยเฉพาะ Macropyre Jakiro ยังมี Skill อย่าง Liquid Fire ไว้ตอด Tower ช่วงแรกอีกด้วย แต่ Jakiro มีข้อเสียตรงมี Casting Animation ที่นานมากบวกกับ Skill ต้องใช้ลงพื้นทำให้ใช้ Skill พลาดได้ง่าย



Skill ความสามารถต่างๆ

 


Dual Breath


Level 1/2/3/4
Mana Cost 135/140/155/170
Cooldown 10/10/10/10
Magical Damage per Breath 35/70/105/140
Magical Damage per Second 5/10/15/20


     Jakiro ทั้งสองหัวพ้นไฟด้วยระเบิดน้ำแข็งและคลื่นไฟ โดยทำ Damage 2 Breath ศัตรูที่โดนจะถูก Slow Movespeed ลง 30%, Slow Attack Speed ลง 20% และได้รับ Damage over Time เป็นเวลา 4 วินาที โดยตอนเริ่มพ้นจะกว้าง 200 AoE พ้นไกล 500 range แล้วตรงจุดสุดท้ายจะกว้าง 250 AoE ซึ่งสามารถโดนศัตรูได้ไกลสุด 950 range จากจุดที่พ้น โดยแต่ละ Breath จะมีเวลาห่างกัน 0.3 วินาที เป็น Skill ที่ทั้งทำ Damage และ Slow ซึ่ง Slow ค่อนข้างน้อยแต่เพราะทำ Damage สูงและความกว้างถือว่าพอสมควรทำให้เป็น Skill ค่อนข้างสมบูรณ์ดีทั้งใน Gank ช่วงแรกๆและ Team Fight



Ice Path


Level 1/2/3/4
Mana Cost 90/90/90/90
Cooldown 12/11/10/9
Duration 1/1.4/1.8/2.2
Damage 25/50/75/100


     สร้างทางน้ำแข็งด้านหน้า Jakiro ซึ่งจะใช้เวลาสร้าง 0.5 วินาที น้ำแข็งจะ Stun ศัตรูที่เข้ามาโดนและทำ Damage เป็น Skill ที่ต้องใช้ความแม่นยำมาก แต่จะใช้ดักคนที่จะเดินผ่านก็ได้ ซึ่งเป็น Skill ที่ใช้ Mana น้อยและ Cooldown น้อย Disable ได้ค่อนข้างนานแถมมี Damage และระยะไกล ถึงจะไม่มีอะไรรุนแรงเป็นพิเศษแต่ถือว่าครบถ้วน ทำให้ประยุกต์ใช้ได้หลายสถานการณ์


Liquid Fire - Passive


Level 1/2/3/4
Cooldown 20/15/10/5
Magical Damage per Second 10/15/20/25
Slow Attack Speed 20%/30%/40%/50%


     ด้วยกระเพาะของอสูร Jakiro สามารถพ้นไฟกรดใส่ศัตรูเพื่อทำ Damage over Time และ Slow Attack Speed ซึ่ง Skill นี้จะโดนทั้งกับ Unit และ Building และถ้าใช้ใส่ Tower ศัตรูจะทำให้ Tower นั้นโจมตีช้าลงเช่นกัน เป็น Skill ที่ใช้ตอด Hero และ Tower ในช่วงแรกได้ดีและสามารถลด Attack Speed ของ Carry ฝ่ายตรงข้ามเพื่อให้ทำ Damage ได้น้อยลงได้อีกด้วย


Macropyre


Level 1/2/3
Mana Cost 220/330/440
Cooldown 60/60/60
Magical Damage per Second 100/140/180
Magical Damage per Second แบบใส่ Aghanim's Scepter 125/175/225


     Jakiro ปลดปล่อยระเบิดเพลิงไปด้านหน้าของเขา ระเบิดเพลิงแต่ละลูกทำ Damage ทุกวินาทีเป็นเวลา 7 วินาทีและมีระยะกว้าง 225 AoE และจะปล่อยระเบิดเพลิงทั้งหมด 6 ลูก (9 ลูกถ้ามี Aghanim's Scepter) เป็นระยะไกล 900 range (1350 range ถ้าใส่ Aghanim's Scepter) Macropyre จะมี Delay 0.1 วินาทีระหว่างระเบิดเพลิงแต่ละลูก (Delay จะเหลือ 0.05 วินาทีถ้าใส่ Aghanim's Scepter) Macropyre ทำลายต้นไม้ในทางที่พุ่งไปอีกด้วย เป็น Skill ที่ทำ Damage ได้สูงมากแต่หลบได้ง่ายจึงมักใช้ Combo กับ Dual Breath และ Ice Path หรือ Combo กับ Skill Hero อื่นเช่น Dream Coil ของ Puck หรือ Kinetic Field ของ Disruptor เพื่อให้ได้ Damage สูงสุด

 


แนวทางการเล่น

     Jakiro เป็น Hero Support ที่โจมตีตอดได้ไม่ดีนักเพราะ Range น้อยแต่ Skill ทุก Skill ทำ Damage ได้จึงมักให้อยู่ Dual Lane หรือ Tri Lane เพื่อให้มีคนเปิด Combo ให้เนื่องจาก Skill Jakiro ใช้ลงพื้นทั้งหมดทำให้อาจใช้พลาดได้ถ้ามีคน Disable เปิดให้จะสามารถใช้ Skill ได้อย่างแน่นอนขึ้น ซึ่ง Jakiro สามารถดัน Creep และป้องกัน Tower ได้ดีเพราะ Dual Breath ใช้จัดการ Creep ได้รวดเร็ว นอกจากนี้ Jakiro ยังมี Combo Skill ที่รุนแรงทำให้ Jakiro เก่งมากในช่วงกลางเกม ที่มี Team Fight และการดัน Tower บ่อยช่วงนี้ให้พยายามอย่าตายใน Team Fight เร็วเกินไปเพื่อจะได้อยู่ใช้ Skill ทำ Damage เรื่อยๆซึ่ง Jakiro ช่วงกลางเกมอึดกว่า Support ทั่วไปพอสมควร ส่วนในช่วงท้ายเกม Carry ส่วนมากจะสามารถทำ Damage ได้มากกว่า Jakiro มากทำให้ Jakiro มีบทบาทน้อยลง การเล่นช่วงท้ายเกมควรระวังพอสมควรเพราะตายได้ง่ายมากและเรายังเป็นตัวสำคัญในการ Disable ระหว่าง Team Fight ถ้าไม่มีซื้อเกิด (Buyback) ไม่ควรเล่นเสี่ยง


แนวทางการอัพ Skills

 


     การเลือกอัพ Skill ของ Jakiro จะอัพ Dual Breath ที่ใช้งานได้ง่ายก่อนแล้วจึงอัพ Ice Path มาใช้ Combo ต่อ จากนั้นจึงอัพ Liquid Fire มาเพื่อใช้ตอด Tower ในช่วงกลางที่มักมีการดัน Tower มากขึ้นกว่าต้นเกม จากนั้นจึงอัพ Liquid Fire อีกทีช่วงหลังเลยเพื่อเอาไว้ใช้ทำให้ Carry ฝ่ายตรงข้ามทำ Damage ได้น้อยลง ถ้าคิดว่าไม่จำเป็นจะไม่อัพ Liquid Fire เลยก็ได้เพราะ Jakiro ใช้ Mana เปลืองการอัพ Stats จะทำให้มี Mana ใช้ Combo มากขึ้น


การออกของ , item, core item


     ต้นเกม ถ้าเลือกจะเป็น Support ให้ออกของ Support อย่างได้แก่ Courier, Observer Ward และ Tango แล้วรอเงินเพื่ออัพเกรด Flying Courier แล้วซื้อ TP ไว้คอยวาปซ้อนเพื่อนในช่วงต้นเกมจากนั้นจึงออก Boots of Speed และMagic Wand


     กลางเกม ให้อัพเกรด Boots of Speed เป็น Arcane Boots แต่ถ้ารูปเกมเสียเปรียบไม่คิดว่าจะออกได้ให้ทำ Urn of Shadows เอา Mana Regen แทนจากนั้นจึงออก Mekansm มา Heal ให้เพื่อนซึ่ง Jakiro จะสามารถออกได้ง่ายกว่า Support อื่นพอสมควรเพราะมี Skill ใช้ฟาร์ม


     ท้ายเกม ช่วงนี้เราจะไม่บทบาทน้อยและตายได้ง่ายมากเหมือน Support Int ทั่วไปให้เลือกออก Guinsoo’s Scythe of Vyse มาใช้ Disable ให้เพื่อนหรือถ้าเรามี Hero Combo กับ Macropyre ได้ดีก็อาจออก Aghanim's Scepter มาเพื่อเพิ่ม Damage แต่ไม่แนะนำถ้าเกิดเกมยืดมากเพราะ Damage ที่เพิ่มมาจะมีประโยชน์น้อยลงเรื่อยๆในเกมที่ยาว เราสามารถออก Shiva’s Guard มาเพื่อเพิ่มความอึดให้ Jakiro และเพื่อเอา Aura และ Skill มาลดความสามารถของ Carry ฝ่ายตรงข้าม

 

Tips & Trick


*ถึงแม้ Jakiro จะเลือดเยอะแต่ก็ตายได้ง่ายเหมือน Hero Support การเล่นควรระวังมากพอสมควรเหมือนกัน
*ถ้าใช้ Skill Jakiro ไม่แม่นยำแล้วไม่มีคน Disable เปิดให้ไม่แนะนำให้เล่น เพราะมี Hero ที่ทำ Damage และ Dsiable ได้เหมือนกันที่เล่นง่ายกว่าอย่าง Slayer เป็นต้น


Hero ที่ชนะทาง ได้แก่ Hero ที่เลือดน้อยเพราะจะตายใน Combo ของเราได้ง่ายทั้งในการ Gank และ Team Fight รวมถึง Hero ที่เดินช้าเพราะจะหลบ Skill เราได้ยากและ Jakiro ยังมี Skill Ice Path ที่มีระยะใกล้เพื่อขัดขวาง Hero ที่ออก Kelen’s Dagger ให้เปิดได้ยากขึ้นอีกด้วย

 

Hero ที่แพ้ทาง ได้แก่ Hero ที่มี Disable และSilence ที่ทำให้เราไม่สามารถใช้ Skill ต่อเนื่องได้ รวมถึง Hero ที่มี Skill ทำลาย Mana เพราะ Jakiro ใช้ Mana เปลืองมากและ Int Growth ไม่มากนักและ Jakiro ยังเสียเปรียบ Hero ที่ Invisible มา Gank และทำ Damage รุนแรงได้อย่าง Bounty Hunter, Nerubian Assassin หรือตัวเคลื่อนที่ได้เร็วและมี Disable หรือ Silence อย่าง Bone Fletcher และ Prophet (วาปมาดัก) ที่มี Orchid Malevolence ในช่วงกลางเกมถึงท้ายเกมมาก เพราะจะใช้ Skill สวนเพื่อบินหนีไม่ได้

 




คอมเมนต์ (Comments)