ฮีโร่ไกด์

Obsidian Destroyer

แนวทางการเล่น Obsidian Destroyer

ผู้เขียน
GOM
วันที่เขียน
9 พ.ค. 2013
ได้คะแนน

7 คะแนน



ไกด์ที่เกี่ยวข้อง
วิธีการเล่น Obsidian Destroyer สาย -

ไกด์ (Guides)

แนวทางการเล่น Obsidian Destroyer



Obsidian Destroyer
Harbinger
Hero สาย Int
 Strength 19+1.85
 Agility 24+2.0
 Intelligence 26+3.3

 

ค่าความสามารถเริ่มต้นของตัวละคร

Affiliation: Scourge
Damage: 49 - 64
Armor: 5.36
Movespeed: 310
Attack Range: 450
Attack Animation: 0.46 / 0.54
Casting Animation: 0.25 / 0.51
Base Attack Time: 1.7
Missile Speed: 900
Sight Range: 1800 / 800

 

อธิบายค่าต่างๆ

     Harbinger เป็น Hero Hard-Carry ที่จะเก่งมากในช่วง Late มากๆ ซึ่ง Harbinger มี Base Damage สูงพอสมควร มี Attack Range ปานกลางและ Armor สูงทำให้สามารถ Solo Lane กลางได้เก่งเพราะสามารถตอดแลกฝ่ายตรงข้ามได้และ Harbinger ยังมี Movespeed ที่สูงพอสมควรทำให้สามารถ Astral Imprisonment อีกฝ่ายแล้วไปแย่ง Rune ได้ แต่ Harbinger เลือดน้อยพอสมควรในช่วงแรกๆซึ่งอาจตายได้ง่ายๆ ช่วงที่เก่งที่สุดของ Harbinger คือช่วง Late มากๆซึ่งถ้า Carry อีกฝ่าย Int น้อยเราจะสามารถทำ Damage Hero เหล่านั้นได้รุนแรงมากในจังหวะเดียวจนอีกฝ่ายแถบไม่ได้สวนกลับเลยทีเดียว


Skill ความสามารถต่างๆ

 



Arcane Orb


Level 1/2/3/4
Mana Cost 100/100/100/100
Cooldown 0/0/0/0
Pure Damage per Current Mana 6%/7%/8%9%
Bonus Damage to Illusion and Summoned Unit 100/200/300/400


     เพิ่มพลังพิเศษให้การโจมตีของ Harbinger เพื่อทำ Damage อีกฝ่ายตาม Mana ที่มีอยู่ของตน โดย Damage จะคำนวณหลังจากใช้ Mana ไปแล้วและไม่สามารถใช้กับ Orb Effect หรือ Buff Placer ได้ เป็น Skill ที่เพิ่มความแรงในการโจมตีให้ Harbinger ได้สูงมากและยังใช้โจมตี Summoned Unit ที่จัดการได้ยากอย่าง Inferno ของ Warlock ได้อีกด้วย

 



Astral Imprisonment


Level 1/2/3/4
Mana Cost 120/140/160/180
Cooldown 18/16/14/12
Duration 1/2/3/4
Intelligence Exchange 4/6/8/10


     ขังศัตรูไว้ในคุกต่างมิติ ศัตรูจะเหมือนไม่มีตัวตนในช่วง Duration ซึ่งถ้าร่ายใส่เป้าหมายจะขโมย Int ของอีกฝ่ายเป็นเวลา 60 วินาที โดยถ้าใช้ใส่ฝ่ายเดียวกันจะไม่เกิดการขโมย Int ซึ่งศัตรูที่โดนขังอยู่จะโดน Skill Sanity’s Eclipse ด้วย เราสามารถใช้คำสั่ง –disablehelp เพื่อไม่ให้ Harbinger ฝ่ายเดียวกันใช้ Skill นี้ใส่เราได้

 



Essence Aura – Passive Aura


Level 1/2/3/4
Chance to restore Mana 10%/20%/30%/40%
Increase Base Mana 75/150/225/300


     เมื่อเราหรือฝ่ายเดียวกันร่าย Skill มีโอกาสได้ Mana เพิ่มขึ้น 25% ของ Mp Max ซึ่ง Skill นี้จะช่วยเพิ่ม Mp Max ให้กับ Harbinger อีกด้วย บาง Skill ที่ไม่มี Cooldown (เช่น Ball Lightning ของ Storm Spirit) หรือเป็น Skill เปิดปิด (เช่น Voodoo Restoration ของ Witch Doctor) จะไม่ทำให้ Essence Aura ส่งผล เป็น Skill ที่ทำให้ Hanbinger มี Mana เยอะอยู่เสมอทำให้ Damage ของ Arcane Orb เสถียรพอสมควรนอกจากนี้ยังทำให้เพื่อนที่อยู่ใกล้ใช้ Mana ได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 



Sanity’s Eclipse


Level 1/2/3
Mana Cost 175/250/325
Cooldown 160/160/160
Casting Range 600/650/700
Casting Range แบบใส่ Aghanim's Scepter 700/750/800
Area of Effect 375/475/575
Magical Damage ตามค่าความต่างของ Int เราและเป้าหมายคูณด้วย 8/9/10
Magical Damage ตามค่าความต่างของ Int เราและเป้าหมายคูณด้วย แบบใส่ Aghanim's Scepter 9/10/11


     Harbinger ปลดปล่อยพลังทั้งหมดของเขา สร้างพายุพลังจิตซึ่งมีพลังทำลายที่ทำ Damage ผู้ที่สติปัญญาน้อยกว่าซึ่งถ้าเป้าหมายมีสติปัญญาเพียงพอจะป้องกัน Damage นั้นได้แต่จะทำให้เป้าหมายนั้นเสีย Mana 75% และถ้าเป้าหมายมีค่า Int มากกว่า Harbinger จะไม่ได้รับผลของ Skill นี้ กล่าวคือถ้าศัตรูที่โดนมี Int ต่ำกว่า Hanbinger แต่ไม่เกิน 10/30/50 (ณ Level 1/2/3) จะเสีย Mana 75% แทน เป็น Skill ที่ใช้ทำ Damage Hero ที่มี Int น้อยซึ่งส่วนมากเป็น Carry ใน Team Fight ได้รุนแรงและจะทำลาย Mana ของ Hero ที่มี Int พอสมควรซึ่งส่วนมากเป็น Support ซึ่งจะทำให้ได้เปรียบใน Team Fight มากยิ่งถ้าอีกฝ่าย Int ต่ำมากๆจะกลายเป็น Skill ที่ทำ Instant Kill ได้เลยทีเดียว


เเนวทางการเล่น


     Harbinger เป็น Hard-Carry ที่เก่งในการ Solo Lane กลางแต่จะไป Dual Lane หรือ Tri Lane โดยมี Support ไปเลี้ยงก็ได้ ซึ่งโดยตอนแรกให้พยายามฟาร์มอย่างเดียวโดยใช้ Astral Imprisonment ขโมย Int อีกฝ่ายเพื่อเพิ่ม Base Damage โดยจะใช้เพื่อเป็นเหมือน Skill set up เปิดให้เพื่อนเพื่อให้เพื่อน Skill ง่ายๆก็ได้ ตอนฟาร์มให้ใช้ Arcane Orb ยิง Last Creep ด้วยในจังหวะที่ Last ได้ยากซึ่งจะไม่เปลืองเท่าไหรเพราะจะมี Essence Aura คอย Regen Mana ให้ ถ้าเราโดน Gank ให้เพื่อนคอย TP มาช่วยเพราะเราจะพลิก Gank ได้ง่ายมากเช่น Astral Imprisonment ไว้รอเพื่อนมาช่วย Harbinger ยังเก่งใน Team Fight ช่วงกลางเกมและท้ายเกมมากทำให้ควรอยู่ใน Team Fight เสมอ สไตล์ของ Team จึงควรจะ All เป็นจังหวะๆ ไม่แนะนำให้ใช้ Harbinger เล่นเกมแนว Split Push เพราะไม่มี Skill Survivability


แนวทางการอัพSkill

 


     การอัพ Skill จะอัพ Astral Imprisonment ก่อนเพื่อใช้กดดันใน Lane และอัพ Essence Aura ไว้ 1 เพื่อให้เรามีโอกาสได้ Mana เพิ่มเรื่อยๆจากนั้นจึงอัพ Arcane Orb มาทำ Damage แล้วจึงอัพ Essence Aura ให้เต็มเพื่อเพิ่ม Damage Arcane Orb เข้าไปอีก ไม่แนะนำให้อัพ Stats แทน Skil ใดๆของ Harbinger


การออกของ , item, core item


     ต้นเกม ควรเริ่มต้นด้วยการออกของเพิ่ม Damage ซึ่งมักเป็น Ironwood Branch และ Circlet of Nobility และ Tango จากนั้นเก็บเงินไว้เพื่อรอออก Bottle ตามด้วย Boots of Speed แล้วออก Magic Wand จากนั้นจึงอัพเกรด Power Treads เพื่อเพิ่ม Mana, Int และความเร็วในการโจมตี


     กลางเกม เราจะมีเงินมากพอสมควรถ้ารูปเกมโดยรวมไม่เสียเปรียบมากเกินไป ให้เก็บเงินซื้อ Point Booster และต่อเป็น Aghanim's Scepter เพื่อความสามารถใน Team Fight ของเราให้ถึงขั้นสูงสุดจากนั้นจึงออก Guinsoo’s Scythe of Vyse ซึ่งนอกจากจะเพิ่ม Damage ให้ Skill ของ Harbinger ยังทำให้มี Disable เพิ่มมาด้วย


     ท้ายเกม ให้ออก Bloodstone เพื่อเพิ่ม Damage และทำให้ Respawn เร็วขึ้นจากนั้นจึงทำ Shiva’s Guard เพื่อเพิ่ม Int ซึ่งจะทำให้ Sanity’s Eclipse แรงขึ้นไปอีกและยังได้ Aura และ Skill มาลดความสามารถฝ่ายตรงข้าม

 

Tips & Trick


*Tips Astral Imprisonment ใช้ใส่เราหรือเพื่อนเพื่อหลบ Skill ที่มี Projectile ได้


*เพื่อนใน Team สามารถออก Arcane Boots มาคอยเพิ่ม Damage ให้ Arcane Orb ของเราได้


*Hero ที่ชนะทาง ได้แก่ Hero ที่ Int น้อยมากๆเพราะจะโดน Instant Kill ด้วย Sanity’s Eclipse ได้และรวมถึง Hero Int ที่มา Solo Lane กลางด้วยเพราจะโดนขโมย Int จน Base Attack หมดรวมถึง Hero ที่ต้องเสก Summoned Unit หรือ Illusion มาช่วยเพราะ Harbinger จะโจมตีทั้งสองอย่างนี้ได้แรงมาก


*Hero ที่แพ้ทาง ได้แก่ Hero ที่สามารถที่มี Disable หรือ Silence เพราะเราเลือดน้อยพอสมควรอาจตายได้ใน Combo ชุดเดียวในช่วงแรกๆ รวมถึง Hero ที่มี Skill ทำลาย Mana เพราะ Harbinger จะทำ Damage ตาม Mana รวมถึง Hero ที่ Int มากๆซึ่งจะไม่โดน Sanity’s Eclipse

 

 

 

 

 




คอมเมนต์ (Comments)