ฮีโร่ไกด์

Batrider

แนวทางการเล่น Batrider

ผู้เขียน
GOM
วันที่เขียน
9 พ.ค. 2013
ได้คะแนน

5 คะแนน



ไกด์ที่เกี่ยวข้อง
วิธีการเล่น Batrider สาย -

ไกด์ (Guides)

แนวทางการเล่น Batrider


Batrider

Jin’zakk
Hero สาย Int

Strength 23+2.4
Agility 15+1.5
Intelligence 24+2.5

ค่าความสามารถเริ่มต้นของตัวละคร

Affiliation: Scourge
Damage: 48 - 52
Armor: 2.1
Movespeed: 290
Attack Range: 375
Attack Animation: 0.5 / 0.54
Casting Animation: 0.2 / 0.7
Base Attack Time: 1.7
Missile Speed: 900
Sight Range: 1800 / 800

อธิบายค่าต่างๆ

     Batrider เป็น Hero Semi-Carry ที่สามารถเล่นได้หลากหลายทั้ง Solo Lane กลาง, ไกลและสามารถฟาร์มป่าตั้งแต่ Level 1 ได้อีกด้วย มี Base Damage ที่น้อยแต่เสถียรและ Attack Range ไม่มากแต่ Batrider มี Skill ที่เพิ่มความแรงในการโจมตีของตนจึงไม่เป็นปัญหาในการคุม Lane เท่าไหร Batrider ยังมี Armor และเลือดปานกลางทำให้พอ Tank ได้บ้างในบางจัวหวะ แต่มี Movespeed ค่อนข้างต่ำ จุดเด่นของ Batrider คือมี Skill Survivability และทำ Damage ได้รุนแรงมากและยังสามารถ Disable และย้ายที่ Hero ที่ Immune Magic ได้อีกด้วย เป็น Hero ที่เก่งทั้งใน Gank, Team Fight และยังดัน Creep ได้ไวอีกด้วย


Skill ความสามารถต่างๆ


Sticky Napalm

Level 1/2/3/4
Mana Cost 20/20/20/20
Cooldown 3/3/3/3
Magical Damage per Stack 10/15/20/25
Slow per Cast 3%/5%/7%/9%

     ปาน้ำมันเหนียวใส่พื้นที่เป้าหมายทำให้โดน Damage ทุกชนิดจาก Batrider แรงขึ้นและยัง Slow Movespeed และ Turn Rate ของศัตรูที่โดนลง 70% อีกด้วย ซึ่งถ้าใช้ใส่เป้าหมายเดิมจะได้ผลซ้อนกันไปซึ่งซ้อนกันได้มากสุด 10 ครั้ง เป็น Skill ที่ใช้ Combo กับ Skill อื่นได้ดีโดยเฉพาะ Firefly ซึ่งจะเพิ่ม Damage ได้มหาศาลมากๆและยังมีประโยชน์ในการใช้คุม Lane ให้ศัตรูเดินได้ลำบากและทำให้ Creep โดนเราโจมตีแรงมากทำให้เรา Last Shot Denies ได้ง่าย ซึ่งถ้าศัตรูโดนถึง 6 ครั้งซ้อนกันขึ้นไปเราสามารถ Firefly วิ่งใส่ได้เลยซึ่งศัตรูจะหนีได้ยากเพราะเดินช้าและโดน Damage จาก Firefly รุนแรงมากซึ่งทำให้ศัตรูที่ฉลาดจำต้องถอยไปเพื่อรอให้ Duration ของ Skill นี้หมด


Flamebreak

Level 1/2/3/4
Mana Cost 80/100/120/140
Cooldown 11/11/11/11
Magical Damage 75/150/225/300

     ปาระเบิดค็อกเทลที่มีสารเคมีอันตรายไปที่ตำแหน่งเป้าหมาย ซึ่งเมื่อระเบิดเดินทางไปถึงเป้าหมายจะระเบิดทำ Damage และผลักศัตรูออกจากจุดศูนย์กลางของการระเบิด เป็น Skill ที่ทำ Damage ได้ไกลเพราะสามารถไปได้ไกลถึง 1500 range และถ้าใช้ถูกจังหวะยังสามารถผลักศัตรูไปยังตำแหน่งที่เราต้องการได้อีกด้วย ซึ่ง Damage ที่ทำอยู่ในระดับปานกลางใช้ได้ดีทั้งในการ Gank, Team Fight และดัน Creep


Firefly

Level 1/2/3/4
Mana Cost 100/100/100/100
Cooldown 40/40/40/40
Magical Damage per Second 20/40/60/80

     บินขึ้นสูงและปล่อยรอยเพลิงไหม้ตามหลัง ศัตรูที่เดินตามจะโดน Damage จากไฟบนพื้นซึ่ง Skill นี้จะทำงาน 18 วินาทีและไม่สามารถถูกขัดขวางได้ ในระหว่างที่ Batrider ใช้ Skill นี้อยู่จะมองเห็นเหนือ Unit, ต้นไม้และภูมิประเทศที่ผ่านไม่ได้ ซึ่งถ้า Skill นี้หยุดทำงานในระหว่างที่ Batrider อยู่ในจุดที่ผ่านไม่ได้ Batrider จะติดและถ้าใช้ Skill นี้เดินผ่านต้นไม้จะทำลายต้นไม้อีกด้วย ซึ่งรอยไฟไหม้ที่ทิ้งไว้โดย Batrider จะอยู่จนหมด Duration แม้ Batrider ตาย เป็น Skill ที่ทำให้ Batrider ทำ Damage ได้สูงมากโดยเฉพาะใน Team Fight นอกจากนี้ Skill นี้ยังใช้เป็น Survivability ได้อีกด้วย โดยการบินเข้าไปในจุดที่อีกฝ่ายเข้าถึงไม่ได้ ซึ่งเมื่อใช้ Firefly Combo กับ Sticky Napalm แล้วจะทำให้ Damage สูงและต่อเนื่องมากขึ้นไปอีก


Flaming Lasso

Level 1/2/3
Mana Cost 150/150/150
Cooldown 90/70/50
Duration 3/3.5/4

     ผูกศัตรูด้วยบ่วงบาศ ทำให้ Batrider สามารถลากเป้าหมายตามหลังเขาเมื่อเขาเดินได้ โดยจะไม่ลากเป้าหมายไปบนภูมิประเทศที่ผ่านไม่ได้ (ยกเว้นเราจะอยู่ในสถานะ Firefly) ถ้า Batrider Teleport หรือ Blink จะทำให้บ่วงขาดและเป้าหมายเป็นอิสระ ถ้า Batrider หรือเป้าหมายตายบ่วงก็จะขาดเช่นกัน ถ้า Batrider เดินทางมากกว่า 400 range ภายใน 0.05 วินาทีบ่วงก็จะขาดอีกเช่นกัน สามารถใช้ผูกเป้าหมายที่ Immune Magic ได้และ Batrider ไม่สามารถโจมตีได้เมื่อใช้ Flaming Lasso อยู่ เป็น Skill Disable ที่เด็ดขาดมากเพราะไม่มีทางหลบได้นอกจากออก Linken Sphere อีกทั้งยังสามารถใช้ลากศัตรูกลับมาใกล้ฝั่งเราหรือลากไปใส่ Skill ของเพื่อนได้อีกด้วย ใช้ได้ดีทั้งในการจับตัวที่หนีได้เก่งใน Gank หรือใช้ Disable เป้าหมายสำคัญในจังหวะ Team Fight


แนวทางการเล่น

     Batrider สามารถเล่นได้ทั้ง Solo Lane กลางและไกลหรือเข้าป่า ซึ่งการ Solo Lane กลาง Batrider จะมี Skill คุม Lane คือ Sticky Napalm ซึ่งนอกจากทำให้ Last Shot / Denies Creep ง่ายยังทำให้เราหาจังหวะเข้าไปโจมตีศัตรูเมื่อโดน Sticky Napalm ซ้อนกันหลายๆครั้งได้อีกด้วย ถ้าไป Solo Lane ไกล Batrider จะมี Skill Firefly ใช้หนีเข้าป่าแล้วบินขึ้นเนินสูงซึ่งศัตรูจะตามขึ้นไปไม่ได้ทำให้รอดจากการโดน Gank จากอีกฝ่ายได้ ถ้าเข้าป่าให้ใช้ Firefly เผา Creep แคมป์เล็กเอา Level 2 ก่อนแล้วให้ Stack Creep (ตี Creep แล้วลากออกมาในวินาทีที่ 53 เพื่อให้ Creep เกิดเพิ่มอีกชุด) แคมป์ใหญ่เรื่อยๆ เมื่อ Creep เกิดซ้อนกันสัก 4-5 ชุดจึงใช้ Sticky Napalm ใส่สัก 7-8 ครั้งซ้อนแล้วจึงใช้ Firefly เผาซึ่งจะทำ Damage ได้แรงมากทำให้ Creep นั้นตายภายในพริบตา พอช่วงกลางเกมให้เราพยายามใช้ Combo Flaming Lasso แล้วเปิด Firefly ลากศัตรูมาให้เพื่อนช่วยฆ่าในการ Gank บ่อยๆ ซึ่งจะทำให้ได้เปรียบมากเพราะถ้าอีกฝ่ายมีคนช่วยซ้อนเราก็ยังสามารถสู้ใน Team Fight ได้สูสีด้วย Damage จาก Firefly ที่เราต้องเปิดใช้ในจังหวะลากอยู่แล้ว ซึ่งทำให้ช่วงกลางเกม Team Fight เราได้เปรียบมาก แถม Batrider ยังไม่หมดประโยชน์ในช่วงท้ายเกมเหมือน Semi-Carry ส่วนมากเพราะสามารถ Disable แบบทะลุ Immune Magic ได้ซึ่ง Duration นานทำให้ Immune Magic ซึ่งส่วนมากมาจาก Black King Bar หมดได้เลยทีเดียว

แนวทางการอัพSkill



     ถ้าเราจะอยู่ Lane ให้อัพ Sticky Napalm ที่ Level 1 ถ้าจะเข้าป่าให้อัพ Firefly แทนจากนั้นอัพไปตามปกติ ซึ่งเราจะอัพ Sticky Napalm เพื่อเพิ่ม Damage จากทุกอย่างก่อนจากนั้นจึงอัพ Firefly ที่ทำ Damage ได้มหาศาลใน Team Fight กลางเกมโดยจะทิ้ง Flamebreak ไว้ใช้ผลักในช่วงแรกแค่ 1 จากนั้นจึงอัพเต็มเพื่อเอา Damage โดยไม่แนะนำให้อัพ Stats แทน Skill ใดๆของ Batrider

การออกของ , item, core item

     ต้นเกม ควรเริ่มต้นด้วยการออกของเพิ่ม Damage ซึ่งมักเป็น Ironwood Branch และ Circlet of Nobility และ Tango จากนั้นเก็บเงินไว้เพื่อรอออก Bottle (ถ้าไม่ได้ Solo กลางไม่ต้องออก) ตามด้วย Boots of Speed แล้วออก Magic Wand จากนั้นจึงอัพเกรด Power Treads เพื่อเพิ่ม Mana, Int และความเร็วในการโจมตี

     กลางเกม ให้ออก Kelen’s Dagger เพื่อใช้ Blink เข้าไปเปิดศัตรูด้วย Flaming Lasso จากนั้นจึงออก Force Staff เพื่อใช้ผลักตัวเองลากศัตรูที่ติด Flaming Lasso กลับมายังฝั่งเราได้อย่างรวดเร็ว

     ท้ายเกม ให้ออก Ghost Scepter เพื่อหลบ Damage จาก Carry ส่วนมากใหญ่เพราะเราต้อง Blink เข้าไปเปิดจากนั้นจึงออก Shiva’s Guard เพื่อลดความสามารถของ Carry อีกฝ่ายและยังใช้ทำ Damage ในจังหวะเปิดของเราได้อีกด้วย ซึ่งต่อจากนั้นอาจออก Guinsoo’s Scythe of Vyse มาช่วย Disable หรือออก Bloodstone เพื่อให้ Tank ได้นานขึ้นและ Respawn เร็วขึ้น

Tips & Trick

* เราสามารถใช้ Flaming Lasso ใส่ศัตรูแล้ว Firefly ลากศัตรูขึ้นไปติดบนเนินได้

* การใช้ Flamebreak ให้พยายามใช้ให้ผลักกลับมาฝั่งเราหรือผลักให้โดน Firefly

* ถ้าเราใช้ Flamebreak ใส่ศัตรูที่โดน Flaming Lasso อยู่เป้าหมายนั้นจะไม่ถูกผลัก

     Hero ที่ชนะทาง ได้แก่ Hero Carry ที่เป็น Melee เพราะถ้าจะเข้ามาโจมตี Batrider จะโดน Firefly อยู่เสมอหรือโดน Flaming Lasso สวนได้ง่าย รวมถึง Hero ที่เลือดน้อยและไม่มี Disable เพราะจะโดนเรา Firefly วิ่งใส่แล้วหนีหรือสวนกลับได้ยาก

     Hero ที่แพ้ทาง ได้แก่ Hero ที่มี Skill Disable มากๆซึ่งจะทำให้เราหนีด้วย Firefly ได้ยากและ Hero ที่มี Skill Survivability ซึ่งจะหนี Batrider ในจังหวะที่ไม่มี Flaming Lasso ได้ง่าย




คอมเมนต์ (Comments)