ฮีโร่ไกด์

Ancient Apparition

แนวทางการเล่น Ancient Apparition

ผู้เขียน
GOM
วันที่เขียน
9 พ.ค. 2013
ได้คะแนน

6 คะแนน



ไกด์ที่เกี่ยวข้อง
วิธีการเล่น Ancient Apparition สาย -

ไกด์ (Guides)

แนวทางการเล่น Ancient Apparition


Ancient Apparition
Kaldr
Hero สาย Int

Strength 18+1.4
Agility 20+2.2
Intelligence 25+2.6

ค่าความสามารถเริ่มต้นของตัวละคร

Affiliation: Scourge
Damage: 44 - 54
Armor: 1.8
Movespeed: 295
Attack Range: 600
Attack Animation: 0.45 / 0.3
Casting Animation: 0.01 / 0.75
Base Attack Time: 1.7
Missile Speed: 1250
Sight Range: 1800 / 1400

อธิบายค่าต่างๆ

     Kaldr เป็น Hero Support ที่สามารถ Disable ได้นานถ้ามี Hero Combo ด้วย นอกจากนี้ยังทำ Damage ได้พอสมควรและเพิ่มอัตราการทำ Damage ให้เพื่อนได้อีกด้วย โดย Kaldr มี Base Damage ที่ต่ำแต่มี Attack Range ที่ไกลใช้ตอด Hero ฝั่งตรงข้ามได้ดี มี Armor และเลือดที่น้อยทำให้โดนฆ่าได้ง่ายควรหาเพื่อนอยู่ด้วยเพื่อ Combo อยู่ตลอดซึ่ง Kaldr มี Movespeed พอสมควรพอที่จะตามเพื่อนๆทัน นอกจากนี้ Kaldr ยังมีจุดเด่นคือสามารถมองเห็นในตอนกลางคืนได้ไกลกว่า Hero ทั่วไปถึง 600 range อีกด้วย


Skill ความสามารถต่างๆ


Cold Feet

Level 1/2/3/4
Mana Cost 150/150/150/150
Cooldown 15/13/11/9
Magical Damage per Second 37.5/50/62.5/75
Stun Duration 1.25/2/2.75/3.5

     Kaldr สาปศัตรูด้วยตราน้ำแข็งซึ่งจะทำให้ศัตรูติด Stun ถ้าไม่เดินออกจากจุดที่โดน Skill เกิน 740 range ภายในเวลา 4 วินาทีนอกจากนี้ยังทำ Damage ต่อวินาทีไปเรื่อยๆจนกว่าจะออกนอกระยะอีกด้วย เป็น Skill ที่ทำ Damage ปานกลางและ Disable นานแต่การจะได้ Disable ต้องอาศัยจังหวะหรือ Disable / Slow จาก Hero ตัวอื่นจึงจะเกิดขึ้นได้แน่นอน ซึ่งถ้าทำให้ศัตรูอยู่ในพื้นที่จนติด Stun ได้จะถือว่าประสิทธิภาพของ Skill นี้รุนแรงมากๆ


Ice Vortex

Level 1/2/3/4
Mana Cost 80/90/100/110
Cooldown 6/6/6/6
Movespeed Reduction 18%/22%/26%/30%
Spell Resistance Reduction 10%/15%/20%/25%

     รวบรวมพลังน้ำแข็งเก่าแก่สร้างพื้นที่ขนาดเล็กที่จะ Slow ศัตรูที่โดนเดินช้าลงและโดน Damage จากเวทย์แรงขึ้น ซึ่งจะไม่มีผลกับ Unit ที่ Immune Magic รวมถึง Forge Spirit (Invoker) และ Familiar (Visage) นอกจากนี้เราจะเห็น Hero ที่อยู่ในพื้นที่ Ice Vortex อีกด้วย เป็น Skill ที่ใช้ก่อกวนได้ดีทั้งใน Team Fight และการ Gank ซึ่งจะทำให้ Hero ที่ทำ Magical Damage เป็นหลักฝั่งเราเก่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้นยัง Slow ศัตรูให้หนีได้ยากขึ้นอีกด้วย


Chilling Touch

Mana Cost 110/120/130/140
Cooldown 50/46/42/38
Max Attack 3/4/5/6
Bonus Magical Damage 50/60/70/80

     ปลดปล่อยลมเย็นสู่พื้นที่เป้าหมายเพื่ออาบให้ Hero ฝั่งเราโจมตีได้แรงขึ้นในการโจมตีถัดไปๆ ซึ่งผล Buff นี้จะอยู่เป็นเวลา 40 วินาทีหรือเมื่อโจมตีครบจำนวนครั้งที่กำหนด ระหว่างที่ถูกอาบด้วย Chilling Touch Attack Speed ของ Hero จะลดลง 15% ถ้าการโจมตีถูกขัดขวางก่อนได้ทำ Damage จะไม่เสียจำนวนครั้งของ Buff และ Bonus Damage นี้โดนทั้ง Creep และ Hero เป็น Skill ที่เพิ่ม Damage ในจังหวะ Team Fight ได้ดีเนื่องจาก AoE กว้างใช้ให้โดน Hero ฝั่งเราทุกตัวได้ง่าย ซึ่งจะมีประโยชน์มากกับ Hero ที่โจมตีเร็วๆและทำ Damage ด้วยการโจมตีปกติเป็นหลัก


Ice Blast

Level 1/2/3
Mana Cost 100/125/150
Cooldown 45/45/45
Duration 8/9/10
Magical Damage on Impact 250/350/450
Magical Damager over time 12.5/20/32
Instant Kill when Hp below 10%/11%/12%

     Kaldr ปล่อยหินเวทย์มนตร์ดำเพื่อกำหนดเส้นทางที่จะปลดปล่อยพลังเวทย์จากนั้นจึงปล่อยเวทย์น้ำแข็งไปยังจุดที่หินเวทย์ตก เวทย์น้ำแข็งจะทำให้ศัตรูทุกตัวที่มันผ่านติดสถานะ Frost Bite และเมื่อเวทย์น้ำแข็งตกกระทบจุดเป้าหมายจะทำ Damage ในพื้นที่นั้นและทำให้ศัตรูทุกตัวที่โดน Damage ติด Frost Bite ซึ่ง Frost Bite จะทำ Damage over time และหยุดการ Regeneration HP ของเป้าหมายลงนอกจากนี้เป้าหมายจะไม่ได้ผลของความสามารถเพิ่มเลือดทุกชนิดอีกด้วยและถ้าเป้าหมายมีเลือดต่ำกว่าที่กำหนดจะส่งผลให้เป้าหมายตายในทันทีอีกด้วย โดย Skill นี้สามารถใช้ได้ทั่ว Map อยู่ที่เราจะกำหนดทิศทางและกำหนดจุดตกของเวทย์ เป็น Skill ที่ทำ Damage ได้ดีใน Team Fight นอกจากนี้ยังใช้ฆ่าศัตรูที่หนีรอดไปได้ได้อีกด้วยรวมถึงการใช้ในจังหวะที่เกิดการ Gank ใน Lane อื่นเพื่อช่วยทำ Damage ซึ่งเราจะต้องดู Mini Map บ่อยๆเพื่อหาจังหวะใช้ให้เป็นประโยชน์และต้องคำนวณเวลาเดินทางและจุดตกพอสมควร


แนวทางการเล่น

     Kaldr เป็น Hero ที่จะเก่งต่อเมื่อมี Hero Combo ด้วยจึงควรไป Dual Lane หรือ Tri Lane โดยช่วงแรกให้คอยช่วยตอด Hero ฝ่ายตรงข้ามแล้วรอเพื่อนเปิด Disable ให้แล้วจึงใช้ Cold Feet กับ Ice Vortex ตามซึ่ง ทำให้ Kaldr จะสามารถ Gank ช่วงต้นเกมและกลางเกมได้ดีด้วย Combo รวมกับ Skill ของ Hero อื่น นอกจากนี้ในช่วงกลางยังสามารถใช้ Ice Blast ในการเปิด Vision ได้อีกด้วย ซึ่งในจังหวะ Team Fight ให้พยายามใช้ Ice Blast ใส่ Carry หรือตัวสำคัญของฝ่ายตรงข้ามเพื่อไม่ให้ได้รับการ Heal จาก Skill ของเพื่อนหรือ Mekansm ซึ่งจะทำให้ได้เปรียบมาก ส่วนในช่วงท้ายเกมให้เล่นระวังตัวพอสมควรเนื่องจากเราจะเลือดน้อยมากและตายได้ไวมากให้พยายาม Chilling Touch ให้เพื่อนแล้วยิง Ice Blast ช่วยจากด้านหลัง
แนวทางการอัพSkill

แนวทางการอัพ Skills



     เราจะอัพ Cold Feet ซึ่งเป็น Skill Combo หลักของเราก่อนจากนั้นจึงอัพ Ice Vortex ไว้หนึ่งเพื่อใช้ Slow และเปิด Vision จากนั้นจึงอัพ Chilling Touch ให้เต็มเพื่อใช้เพิ่ม Damage ให้เพื่อนใน Team Fight แล้วจึงอัพ Ice Vortex ให้เต็มในตอนท้าย ซึ่งถ้า Hero ส่วนมากฝั่งเราทำ Damage เป็นเวทย์เราอาจอัพ Ice Vortex เต็มก่อน Chilling Touch เพื่อทำเกมช่วงแรกก็ได้

การออกของ , item, core item

     ต้นเกม เริ่มด้วยการซื้อของ Support ได้แก่ Courier และ Observer Ward จากนั้นก็ซื้อของกินไปเพื่อตัวเองและเพื่อนเป็น 1 Tango และ 1 Healing Salve จะเหลือเงิน 100 กว่า ให้รอเงินเด้งครบ 220 แล้วซื้อ Flying Courier จากนั้นให้เก็บเงินซื้อ Boots of Speed และซื้อ TP ติดตัวไว้ตลอดเวลาเพื่อคอยวาปช่วยซ้อนเพื่อน Lane อื่น

     กลางเกม ถ้ามีเงินเหลือจากการซื้อ Ward เพื่อ Vision หรือแก้ Ward ฝ่ายตรงข้าม และ Dust ในกรณีที่มีตัวล่องหนฝ่ายตรงข้าม ให้อัพเกรด Boots of Speed เป็น Arcane Boots เพื่อเพิ่ม Mana ตัวเองและเพื่อน แต่ถ้ารูปเกมเสียเปรียบไม่มีเงินพอสามารถซื้อ Arcane Boots อาจทำ Urn of Shadows เพื่อเอา Mana Regen และเลือดแทนได้หรือจะออกทั้งสองอย่างเลยก็ได้ จากนั้นจึงออก Ghost Scepter มาเพื่อหลบ Physical Damage ที่จะเริ่มรุนแรงมากในช่วงนี้

     ท้ายเกม ให้ออก Mekansm มาช่วย Heal ให้เพื่อนซึ่งถ้ามี Hero อื่นฝ่ายเราออกไปแล้วเราอาจเก็บเงินออกของแพงอย่าง Guinsoo’s Scythe of Vyse เพื่อมาช่วย Disable ให้เพื่อนเลยก็ได้หรือถ้าอีกฝ่ายมักมาเก็บแผงหลังก่อนทำให้เราโดนฆ่าได้ง่ายเราอาจออก Force Staff เพื่อใช้หนีได้

Tips & Trick

*Tips Ice Blast ใช้ยิงเช็คว่ามีคนตี Roshan อยู่รึเปล่าได้หรือใช้เช็คในจังหวะอื่นๆ

*Ice Vortex มี Casting Range ที่ไกลสามารถใช้หลายๆครั้งเพื่อเปิด Vision บนเนินเช่นตอนขึ้นไปตี Tower Tier 3 ได้

*Hero ที่ชนะทาง ได้แก่ Hero ที่เดินได้ช้าและไม่มี Skill เคลื่อนย้ายเพราะจะทำให้หลบออกนอกระยะ Cold Feet ได้ยากรวมถึง Hero Melee ที่ต้องเข้ามาลึกในการต่อสู้พอสมควรทำให้หลบออกนอกระยะ Cold Feet ได้ยาก

*Hero ที่แพ้ทาง ได้แก่ Hero ที่เคลื่อนที่เร็วและมี Skill ย้ายที่เพราะจะทำหลบทั้ง Cold Feet และ Ice Blast ได้ง่ายและ Hero ที่สามารถหยุดการโจมตีของ Hero ฝั่งเราได้เพราะ Damage ของเราส่วนหนึ่งคือที่เราเพิ่มให้เพื่อนไป รวมถึง Hero ที่ Invisible มา Gank และทำ Damage รุนแรงได้อย่าง Bounty Hunter, Nerubian Assassin หรือตัวเคลื่อนที่ได้เร็วและมี Disable หรือ Silence อย่าง Bone Fletcher และ Prophet (วาปมาดัก) ที่มี Orchid Malevolence




คอมเมนต์ (Comments)