Tiny
ค่า Status (สาย Str)
Strength 24 + 3 ถือว่าเยอะกว่าปกติ
Agility 9 + 0.9 ถือว่าน้อยมากๆ
Intelligence 14 + 1.6
Affilition : sentinel
Damge : 61-67
Armor : 0.26
Movespeed : 285
Attack Range : 128(melee)
Attack Animation : 0.49/1
Casting Animation : 0.001/0
Base Attack Time : 1.7
Missile Speed : Instant
Sight Range : 1800/800
Base Damage เริ่มต้นถือว่าค่อนข้างเยอะมาก Armor น้อย แถม MoveSpeed ก็ยังน้อยอีกด้วย
Attack Animation นี้มากไป 1 วิเลยกว่าจะเวี่ยงมือลงไปตีได้ Damageเยอะทำให้Last Creepได้
แต่ต้องกะจังหวะดีๆพอสมควรเพราะ Attack Animation เยอะเกิน
Avalanche
Level 1/2/3/4
Mana Cost 120/120/120/120
Cooldown 17/17/17/17
Damage 100/180/260/300
Tiny จะทำการสาดหินเข้าใส่เป้าหมาย ทำให้เป้าหมายมึนงงและได้รับ Damage สกิลนี้ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะ cooldown นานมากๆใช้mana เยอะด้วย แต่มีข้อดีตรงที่ combo 1-2 ของ Tiny คิด Damage Skill นี้ 2 รอบนั้นเอง
Toss
Level 1/2/3/4
Mana Cost 120/120/120/120
Cooldown 10/10/10/10
Effect + 2/3/4/5 Armor ,
6%/12%/18%/24% chance for 25/35/45/55 Stun Damage
Tiny จะทำการโยนผู้เล่นที่อยู่ใกล้มากที่สุดเข้าใส่เป้าหมาย ผู้ที่ถูกโยนจะได้รับ Damage อีก 20% ของSkill (ถ้าโยนผู้เล่นฝ่ายเดียวกันจะไม่สร้างความเสียหายใดๆ) ซึ่งถือได้ว่า Skill นี้ค่อนข้างโกงเลยทีเดียว เพราะเมื่อ Lock เป้าหมายแล้ว ตัวที่ถูกโยนจะลงเป้าหมายแน่ๆ และมีผลต่อสิ่งก่อสร้างด้วย แถมระยะของSkill ก็ไกลอีก 1300 Range ทุก Level
Craggy Exterior (Passive)
Level 1/2/3/4
Mana Cost N/A
Cooldown N/A
Effects + 2/3/4/5 Armor ,
6%/12%/18%/24% chance for 25/35/45/55 Stun Damage
สร้างเกาะป้องกันให้กับ Tiny และเมื่อTiny ถูกโจมตีจะมีก้อนหินหล่นใส่ ซึ่งถือได้ว่า ตัวที่ต้องตีนี้มีโอกาสที่ถูกหยุดหรือFailได้นั้นเอง ซึ่งไม่ค่อยคุ้มค่าซักเท่าไหร่
Grow! (Ultimate) (Passive)
Level 1/2/3
Mana Cost N/A
Cooldown N/A
Effect Bonus Damage 50/100/150
Reduced Attack Speed 20%/35%/50%
Increase Damage Taken by Tossed Unit
35%(50%*)/50%(65%*)/65%(80%*)
Tiny จะทำการขยายร่างและเพิ่มความสามารถค่าต่างๆ ทุกๆการอัพSkill นี้ จะทำการเพิ่ม Movespeed 20 Skill นี้ดีอย่างเสียอย่าง แต่ถ้าออก Scepter แล้วจะถือว่าคุ้ม เพราะเพิ่มค่าSkill ได้เยอะเลย
Tiny นั้นเล่นได้หลากหลาย มีถึง 2 Disable แถมทำDamage ได้เยอะอีกด้วย แนะนำเล่นสาย Blinknuker จะ+5-63
ดีกว่า เพราะสามารถได้ทั้งรุกและรับ Blink เข้าไปcombo 1-2 ก็ 900+ Damageแล้ว สามารถKill Hero อีกทีมได้อย่างง่ายดาย
แบบที่ 1 เน้นการทำการ Gank จะเน้นการอัพ 1-2 มากกว่าเพราะสามารถทำ Damage ได้เยอะตั้งแต่ต้นเกม และจะไม่อัพ Ulti เลยเนื่องจากทำให้ตีช้า ไม่ค่อยคุ้มจึงเอาไปอัพช่วง Level 11 จะดีกว่า เพราะพอที่จะมีของทดแทนแล้ว
แบบที่ 2 เป็นแบบ Carry จะเห็นได้ว่าอัพ+เพราะต้นเกม mana ไม่พอสำหรับcombo 1-2 หรือจะซื้อของแทนก็ได้ และอัพ 2 ใว้แค่ 1 พอ ยังไง Combo 1-2 ก็คิด Damage Skill1*2 เพียง Skill เดียว และ Skill 2 ก็สามารถ Toss ไปได้ไกลเท่ากันทุกเวลอยู่แล้ว
Item ต้นเกม Tangoes ใว้อยู่ในLane กับ Salve ใว้ฟื้นฟูยามขับขัน และ Clarity potion เพิ่มMana เพราะช่วงแรกMana น้อยมากๆ Item ต่อไปคงเป็น Boot ,Bottle ใว้เก็บRune และตามด้วย Blink ซึ่งทำให้เราได้เปรียบมากกว่าถ้าเกมได้เปรียบมากๆ ขอแนะนำ Dagon ต่อเลย แค่นี้ก็สามารถกำจัดHeroอีกฝ่ายไปได้ 1 ตัวแล้ว
กลางเกมถึงท้ายเกม ถ้ายังได้เปรียบอยู่ก็อัพเกรด Dagonไปเลย หรือจะออก Assault Cuirass มาเพิ่มเกราะและความเร็วในการโจมตี หรือจะเป็น Lothar’s Edge ก็ได้ เพิ่มความคล่องตัว และความได้เปรียบยิ่งขึ้น
Hero ที่ชนะทาง
Hero ที่บอบบางทั้งหลาย เลือดไม่เกิน 1000 นี้โดนcombo 1 ชุดตาย หรือ จะเป็น Hero ที่ต้องเข้ามาแลกอาจจะโดนสวนได้ง่ายๆ
Hero ที่แพ้่ทาง
แพ้ทางคงเป็น Slardar ลด Armorซึ่ง Tiny ไม่มี Armor อยู่แล้ว หรือจะเป็น Doom ก็ได้โดน Doom ทีก็สู้ไม่ได้แล้ว หรือจะเป็น Nerubain Assassin ที่โดนทั้ง Stun Burn mana และยังสะท้อน Damage อีกด้วย