เวอร์ชั่น 6.78

วันที่ปล่อย
30 พ.ค. 2013 (00:00)
เวอร์ชั่นทั้งหมด
• 6.78c
• 6.78b
• [6.78]
• 6.77c
• 6.77b
• 6.77

แชนจ์ล็อก (Changelogs)

เวอร์ชั่น 6.78

อัพเดตกันแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ไม่มีโปรโมต ไม่มีวี่แววอะไรทั้งนั้น (หรือเราไม่เช็คข่าวเองก็ไม่รู้) สำหรับเกม DotA ที่เป็นเวอร์ชั่นต้นฉบับต้องเล่นผ่าน Warcraft III ที่ปล่อยแพทช์ออกมาในคืนนี้ (30 พ.ค. 56) ซึ่งการเปลี่ยนแปลงของ 6.78 ถือเป็นประเด็นสำคัญที่ที่เหล่าเกมเมอร์ไม่ว่า สาวกของ Dota 2 หรือ DotA ต่างก็ให้ความสนใจ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย ทั้งการปรับเปลี่ยนไอเทม เพิ่มฮีโร่ใหม่ และการเปลี่ยนสมดุลของฮีโร่ถึง 78 ตัวด้วยกัน และเรื่องที่น่าสนใจที่สุดก็คือ การอัพเดตของ 6.78 ได้ถูกประกาศให้เป็น Stable Map หรือแผนที่ที่พร้อมใช้สำหรับการแข่งขันทันทีด้วย



Download ThaiCyberUpload : http://www.thaicyberupload.com/get/GV8hc1SZke
Download Link หลัก : http://www.getdota.com/
 

รายละเอียดการอัพเดต

ฮีโร่ใหม่ : Kaolin, the Earth Spirit

คลิปจาก Saiber Ofniceoppai สมาชิก TGPL

ฮีโร่ใหม่ : Nerif, the Oracle

คลิปจาก Saiber Ofniceoppai สมาชิก TGPL

 

HEROES



 Arc Warden
Magnetic Field มี AoE ลดลงจาก 325 เป็น 275
Tempest Double จะถูกศัตรูมองเห็นในสภาพที่รู้ว่าเป็นตัวปลอม)

 Axe
Counter Helix คูลดาวน์ลดลงจาก 0.65/0.6/0.55/0.5 เป็น 0.55/0.5/0.45/0.4

 Ancient Apparition
- Ice Vortex คูลดาวน์ลดลงจาก 6 เป็น 5
Ice Blast มี AoE เริ่มต้น เพิ่มจาก 225 เป็น 275
- เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : Ice Blast เวลาแสดงผล เพิ่มจาก 8/9/10 เป็น 17

 Batrider
- ระยะการมองเห็น ลดลงจาก 1800/800 เป็น 1400/800 (กลางวัน/กลางคืน)
- Flamebreak ใช้ MP เพิ่มจาก 80/100/120/140 เป็น 140

 Beastmaster
Greater Hawk ระยะเวลาที่ต้องรอเพื่อ Invisibility ลดลงจาก 5 เป็น 4

 Bloodseeker
- Strygwyr’s Thirst จะให้ Bonus 3/4/5/6 armor เมื่อแสดงผล
Bloodrage จะ Dispels (ลบบัฟต่างๆ) ก่อนที่มันจะแสดงผล
Rupture เปลี่ยนชนิด Damage กลายเป็นความเสียหายแบบ HP Loss (มีผลกับ Immune Magic)

 Bounty Hunter
Track ใช้ MP ลดลงจาก 70/60/50 เป็น 50

 Bristleback
Quill Spray การนับเวลาเพิ่มจาก 10 เป็น 14 seconds

 Broodmother
Incapacitating Bite โอกาส Miss ของเหยื่อเพิ่มจาก 10/20/30/40% เป็น 30/40/50/60%
Spawn Spiderlings เพิ่มจำนวนยูนิตสูงสุด จาก 1/2/3/3 เป็น 1/2/3/4

 Centaur Warchief
- ใช้เล่นได้ใน Captain’s Mode

 Clinkz
Strafe คูลดาวน์ลดลงจาก 60/50/40/30 เป็น 45/40/35/30

 Clockwerk Goblin
Power Cogs ไม่แสดงผลกับ Immune Magic

 Crystal Maiden
Brilliance Aura เพิ่ม RegenMP จาก 0.5/1/1.5/2 เป็น 1/1.5/2/2.5
Freezing Field เพิ่ม AoE ของสกิลแต่ละลูก จาก 215 เป็น 230
เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : (เพิ่มจากของเดิม) Freezing Field จะเพิ่มออร่าที่ลด Attackspeed จาก -20 เป็น -50

 Dark Seer
Vacuum คูลดาวน์เพิ่มจาก 22 เป็น 24

 Dazzle
Shadow Wave เพิ่มจำนวนเป้าหมายจาก 3/3/4/5 เป็น 3/4/5/6
Shallow Grave ใช้กับ Immune Magic ได้แล้ว

 Death Prophet
- Movespeed ลดลงจาก 285 เป็น 280
Silence มี AoE เพิ่มจาก 200/275/350/350 เป็น 350
Witchcraft เพิ่ม Movespeed ได้มากขึ้นจาก 4/8/12/16% เป็น 5/10/15/20%

 Disruptor
Thunder Strike ปรับจาก โจมตี 3 ครั้ง ในช่วงเวลา 4 วินาที กลายเป็น 4 ครั้ง ในช่วงเวลา 6 วินาที
Thunder Strike ความแรงต่อครั้ง ลดลงจาก 50/75/100/125 เป็น 40/60/80/100
Thunder Strike มี AoE เพิ่มจาก 200 เป็น 240

 Doom Bringer
Doom จะทำให้สกิลเหล่านี้ไม่ทำงาน : Feast (Lifestealer), Backtrack (Faceless Void), Dispersion (Spectre), Juxtapose (Phantom Lancer), Bristleback (Bristleback) and Blood Bath (Blood Seeker)
-เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : (เปลี่ยนจากของเดิม) ระยะเวลาแสดงผลจะไม่ถูกนับ หากเหยื่อยังอยู่ในระยะ 550 AoE จาก Doombringer โดยจะโดนสกิลไปปเรื่อยๆ จนกว่าจะตาย

 Dragon Knight
Corrosive Breath การโจมตีของสกิลเลเวล 2 จะมีเอ็ฟเฟ็คท์ที่ลดเลือดศัตรูทุกวินาทีด้วย

 Drow Ranger
Trueshot Aura เพิ่ม AoE จาก 14/18/22/26% เป็น 16/20/24/28%

 Earthshaker
- ระยะเวลาการหมุนตัว เร็วขึ้น จาก 0.4 เป็น 0.6
Fissure ระยะแสดงผลเพิ่มจาก 1200 เป็น 1300
Echo Slam จะนับ Illusion (ร่างแยก) ของฮีโร่ (แต่เอ็ฟเฟ็คท์ของ Aghanim’s Scepter ที่แสดงผลด้วยฮีโร่ศัตรู จะไม่เอาร่างแยกมาเป็นตัวแสดงผล)

 Ember Spirit
Flame Guard มี DPS เพิ่มจาก 30/35/40/45 เป็น 30/40/50/60
- ใช้เล่นได้ใน Captain’s Mode

 Enchantress
เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : (ปรับจากของเก่า) การเพิ่มระยะโจมตีมากขึ้น จาก 165 เป็น 190

 Enigma

Malefice ปรับความสามารถ
ของเก่า
==============
เวลาแสดงผล : 2/4/4/6 วินาที (ทำงาน 1/2/2/3 ครั้ง)
Damage: 40/40/65/65 (total dmg: 40/80/130/195)
Stun Duration: 1
ของใหม่
==============
เวลาแสดงผล: 6 วินาที (ทำงาน 3 ครั้ง)
Damage: 25/40/55/70 (total dmg: 75/120/165/210)
Stun Duration: 0.25/0.5/0.75/1

 Goblin Shredder
- STR เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 3
- INT แต่ละเลเวล เพิ่มจาก 1.8 เป็น 2.4
Chakram การใช้ MP ปรับเปลี่ยนจาก 125/150/175 เป็น 75/125/175
Chakram มี Movespeed เพิ่มขึ้น จาก 800 เป็น 900

 Gyrocopter
Flak Cannon คูลดาวน์เพิ่มจาก 20 เป็น 30

 Huskar
- STR เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 3
Burning Spears ลด HP ด้วยสถานะ แรงขึ้น จาก 4/8/12/16 เป็น 5/10/15/20 ต่อวินาที
Life Break ใช้ HP cost เพิ่มจาก 35/30/25% เป็น 40/35/30%
Berserker’s Blood เปลี่ยนการเพิ่ม Damage เป็นการเพิ่ม Magic Resistance แทน : 4/5/6/7% ต่อการเพิ่ม 1 ระดับ (ทุก 7% ของ HP ที่ลดลงจาก MaxHP)
Berserker’s Blood เพิ่ม Attack Speed มากขึ้น จาก 3/6/9/12% เป็น 8/12/16/20%
- ยังใช้เล่นใน Captain’s Mode ไม่ได้

 Invoker
Alacrity ใช้ MP ลดลงจาก 100 เป็น 75
Ghost Walk การ Slow เพิ่มจาก 20/23/26/30/33/36/40 เป็น 20/25/30/35/40/45/50
Ghost Walk คูลดาวน์ลดลงจาก 60 เป็น 35
Tornado ปรับ Damage จาก 70+(Wex+Quas)*20 เป็น 70 + [(2*Wex) + Quas]*15

 Io
Spirits จะไม่ทำให้เรามองเห็นในบริเวณที่แสดงผลแล้ว ยกเว้นกรณีสกิลเคลื่อนทีไปชนฮีโร่
Overcharge ลด HP/MP มากขึ้น จาก 3.5% เป็น 4.5%

 Juggernaut
Omnislash จะไม่นับ Tombestone (Undying) เป็นเป้าหมายแล้ว

 Keeper of the Light
- STR เริ่มต้น ลดลง 2

 Kunkka
Ghost Ship เพิ่ม damage จาก 300/400/500 เป็น 350/450/550
X Marks The Spot ใช้ MP ลดลงจาก 80/90/100/110 เป็น 80
X Marks The Spot ลดระยะการมองเห็น จาก 1000 (ทะลุเนิน/ต้นไม้) เป็น 400 (ปกติ)

 Legion Commander
Duel เพิ่้ม Damage หลังใช้สกิลสำเร็จ มากขึ้นจาก 10 เป็น 10/14/18
- ใช้เล่นได้ใน Captain’s Mode

 Lich
Chainfrost เพิ่มจำนวนเป้าหมาย จาก 7 เป็น 10

 Lifestealer
Open Wounds ลดระยะร่าย จาก 600 เป็น 200/300/400/500

 Lina Inverse
- ระยะโจมตีเพิ่มจาก 625 เป็น 635

 Lion
Mana Drain ระยะร่ายและระยะแสดงผล เพิ่มขึ้น 100 (750/1100 เป็น 850/1200)
เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : (เพิ่มจากของเดิม) Finger of Death คูลดาวน์ ลดลงจาก 160/100/40 เป็น 100/60/20

 Lone Druid
Spirit Bear เมื่อเปิดใช้ Armlet จะเสีย HP แล้ว
Spirit Bear คนที่ฆ่ามันได้เงินเยอะขึ้น จาก 100 เป็น 300

 Lord of Avernus
Movespeed เพิ่มจาก 300 เป็น 310

 Lycanthrope
- Armor เริ่มต้น เพิ่ม 1 (แต่ตอนใช้ Shapeshift ก็จะยังมีเกราะเท่าเวอร์ชั่นเก่า)

 Magnataur
- Reverse Polarity ค่า Damaged ลดลงจาก 150/225/300 เป็น 50/125/200

 Medusa
- ไม่สามารถใช้ใน Captain’s Mode ได้
Stone Gaze เปลี่ยนความสามารถ
Stone Gaze:
============
ศัตรูทุกตัวที่หันด้านหน้ามาทาง Medusa (ไม่ว่า Medusa จะหันไปทางไหนก็ตาม) เหยื่อจะโดนลด Attack, Movespeed และหมุนตัวช้าลง 50% ทันที และหากศัตรูยังหันหน้ามาทาง Medusa ครบ 2 วินาที เหยื่อจะโดน Disable, โดนโจมตีแบบ Physical แรงขึ้น แต่มี Magic Resistance เพิ่มขึ้นด้วย
องศาที่จะถือว่าหันหน้ามาทาง Medusa: 85 (ของเดิมคือ 75)
เวลาแสดงผลของ Gaze : 6 วินาที (Attack, Movespeed และหมุนตัวช้าลง 50%)
เวลาแสดงผลของ Stone : 3 วินาที (โดนหยุด, โดนโจมตีแบบ Physical แรงขึ้น, Magic Resistance เพิ่มขึ้น)
Bonus Physical Damage: 30/40/50%
ร่างแยกที่หันมาทาง Medusa : โดนทำลายทันที
เวลาแสดงของสกิล : 6 วินาที
AoE: 1000
คูลดาวน์: 90
MP : 200

 Meepo
- Magic Resistance เริ่มต้น เพิ่มจาก 25% เป็น 35%

 Mirana
- Elune’s Arrow จะเพิ่ม Damage ตามระยะทางที่เคลื่อนที่ด้วย (สูงสุด 100)
Moonlight Shadow คูลดาวน์ลดลงจาก 160/140/120 เป็น 140/120/100
Starfall ผลของสกิลจังหวะที่ 2 จะเลือกเฉพาะยูนิตที่ยังไม่ตาย

 Morphling
- BAT ลดจาก 1.7 เป็น 1.6 (โจมตีเร็วขึ้น)

 Naga Siren
Rip Tide คูลดาวน์ปรับเปลี่ยนจาก 19/16/13/10 เป็น 10

 Necrolyte
Reaper’s Scythe เหยื่อที่ตายระหว่างโดนสกิลนี้อยู่ จะถือว่า Necrolyte เป็นคนฆ่าเสมอ
เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : (เพิ่มจากของเดิม) Reaper’s Scythe จะทำให้เหยื่อที่ตาย Buyback (จ่ายเงินซื้อเกิด) ไม่ได้

 Nerubian Assassin
Mana Burn การลด MP และ Damage ลดลงจาก 5x INT เป็น 3.5/4/4.5/5x
- Mana Burn การใช้ MP ปรับเปลี่ยนจาก 130/120/110/100 เป็น 100

 Nightstalker
Hunter in the Night การเพิ่ม Attackspeed ปรับเปลี่ยนจาก 30/45/60/75 เป็น 45/55/65/75 (Movespeed ยังคง 20/25/30/35)

 Obsidian Destroyer
- Movespeed เพิ่มจาก 310 เป็น 315

 Ogre Magi
Ignite เพิ่ม DPS จาก 26/32/38/44 เป็น 26/34/42/50

 Omniknight
- เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : Guardian Angel แสดงผลทั้งแผนที่ และมีผลกับสิ่งก่อสร้าง (ทั้งการป้องการและการ Regen)

 Pandaren Brewmaster
เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : ร่าง Summon จะได้รับผลของ Drunken Brawler ที่อัพเอาไว้ด้วย
เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : Fire Panda จะไม่เพิ่ม Damage เพราะได้ผลจาก Drunken Brawler ไปแล้ว

 Phantom Assassin
Blur ที่สกิลเลเวล 4 Evasion เพิ่มจาก 35% เป็น 40%

 Phantom Lancer
ร่างแยกจากทุกสกิล โจมตีเบาลง จาก 25% เป็น 20% ของพลังโจมตีจากร่างจริง

 Phoenix
Sun Ray ใช้ HP/วินาที เพิ่มจาก 3% เป็น 4%

 Pudge
Flesh Heap เพิ่ม STR มากขึ้นจาก 0.9/1.2/1.5/1.8 เป็น 1/1.5/2/2.5

 Pugna
Nether Blast โจมตีใส่สิ่งก่อสร้าง แรงขึ้นจาก 33% เป็น 50%
Decrepify ใช้กับ Tombstone (Undying) ได้แล้ว

 Razor
Eye of the Storm เวลาแสดงผล เพิ่มจาก 20/25/30 เป็น 30
Eye of the Storm โจมตีถี่ขึ้น เวลาหน่วงลดลงจาก 0.75/0.65/0.55 เป็น 0.7/0.6/0.5 (เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : 0.55/0.45/0.35)
Unstable Current เพิ่ม Movespeed มากขึ้นจาก 3/6/9/12% เป็น 4/8/12/16%

 Rikimaru
Permanent Invisibility ใช้เวลาน้อยลงจาก 3/2.25/1.5 เป็น 3/2/1 วินาที

 Sand King
Invisibility fade แสดงผลต่อเนื่องแม้ว่าจะยกเลิกสกิลไปแล้ว ได้นานขึ้น จาก 0.3/0.6/0.9/1.5 เป็น 1.5 วินาที
Sand Storm สร้างความเสียหายถี่ขึ้น จาก 1 เป็น 0.5 วินาที (แต่ความแรงจริงๆ ยังเท่าเดิม)

 Shadow Demon
- INT เริ่มต้น ลดลง 3
Shadow Poison เรายังคงมองเห็นพื้นที่ที่เราใช้สกิลเหมือนเดิม แต่ศัตรูที่โดนสกิล จะไม่ได้ติดสภาพที่ทำให้โดนมองเห็น 10 วินาทีอีกต่อไปแล้ว

 Shadow Fiend
Requiem of Souls การ Slow ปรับเปลี่ยนจาก 15/20/25% เป็น 20%
Requiem of Souls การลดค่า Attack ของศัตรู เพิ่มจาก 15/20/25% เป็น 50%

 Shadow Shaman
Mass Serpent Wards โจมตีแรงขึ้น จาก 39-43/54-58/69-73 เป็น 40-45/55-60/70-75 (เล็กน้อยมาก)
เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : Mass Serpent Wards โจมตีแรงขึ้น จาก 53-59/74-79/94-100 เป็น 85-90/105-110/125-130

 Silencer
- Global Silence แสดงผลกับยูนิตที่ติดสถานะ Sleep (หลับ)
เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : (เพิ่งใช้ได้ในเวอร์ชั่นนี้) แสดงผลนานขึ้น 1 วินาที (5/6/7) และศัตรูทุกตัวจะโดน Curse of the Silent ตามเลเวลที่เราอัพ
** Curse of the Silent แสดงผล 6 วินาที คิดเป็น 120/210/300/390 Damage และ 48/96/144/192 MP

 Skeleton King
Reincarnation จะเปลี่ยนวิธี Slow จากตอนเราฟื้นเป็นตอนเราตาย และจะลด Attackspped ด้วย (เท่ากับการลด Movespeed)
Critical Strike เปลี่ยนความสามารถ
Mortal Strike:
===============
เมื่อกดใช้ใส่เป้าหมาย ศัตรูจะโดนลด HP และเราจะได้ HP เพิ่มขึ้นเป็นการชั่วคราว (ความแรงเท่ากัน คิดจาก MaxHP ของเป้าหมาย) อย่างไรก็ตามสกิลนี้ไม่สามารถทำให้เหยื่อตายได้ และเมื่อครบ 7 วินาทีค่า HP จะถูกส่งกลับคืนเจ้าของด้วย การอัพสกิลนี้จะมีเอ็ฟเฟ็คท์ติดตัวทำให้เรามีโอกาสโจมตีติด Critical ด้วยเพียงแต่เอ็ฟเฟ็คท์ติดตัวนี้จะไม่ทำงาน ระหว่างที่เราใช้สกิลนี้ดูด HP ของศัตรูมาอยู่
การขโมย HP : 20% ของ MaxHP (ไม่ได้ทำให้เรามี MaxHP เพิ่มขึ้น)
Drain duration: 7
Cast Range: 550
Manacost: 30
Cooldown: 25
(สกิลติดตัว) Critical Damage: 1.25/1.75/2.25/2.75
(สกิลติดตัว) โอกาส Critical :15%

 Slardar
Bash เปลี่ยนชนิด Damage จาก Magical เป็น Physical
Sprint คูลดาวน์ลดลงจาก 40 เป็น 28

 Sniper
Shrapnel มี AoE เพิ่มจาก 360 เป็น 400

 Spirit Breaker
Charge of Darkness จะแสดงผล Greater Bash กับเป้าหมายด้วย (จากเดิมที่แสดงผลกับศัตรูรอบๆ อย่างเดียว)

 Storm Spirit
Electric Vortex คูลดาวน์ลดลงจาก 20 เป็น 21/20/19/18

 Tauren Chieftain
Ancestral Spirit รูปแบบการมองเห็น จะไม่ทะลุเนิน/ต้นไม้อีกต่อไปแล้ว
Natural Order เพิ่มความแรงจาก 20/40/60/80% เป็น 25/50/75/100%

 Terrorblade
Conjure Image แสดงผลนานขึ้น จาก 25 เป็น 32
Sunder ค่า HP ขั้นต่ำหลังจากสกิลแสดงผล ลดลงจาก 33/28/23% เป็น 25/20/15%

 Tidehunter
Ravage ปรับเปลี่ยน AoE จาก 825/925/1025 เป็น 1025

 Tiny
Toss คูลดาวน์ลดลงจาก 10 เป็น 9
Toss สามารถใช้ใส่ Runes ได้

 Treant Protector
Leech Seed การ Slow เพิ่มจาก 24% เป็น 28%
Leech Seed จะยังแสดงผลแม้เหยื่อตายแล้ว

 Troll Warlord
- Battle Trance คูลดาวน์เพิ่มจาก 20 เป็น 30
Battle Trance ลดเวลาแสดงผล จาก 10 เป็น 7

 Tuskarr
Snowball คูลดาวน์ลดลงจาก 24 เป็น 21

 Undying
Soul Rip ระยะแสดงผล เพิ่มจาก 650 เป็น 750

 Ursa Warrior
Fury Swipes เวลาแสดงผล เพิ่มจาก 6 เป็น 15

 Vengeful Spirit
- STR เพิ่มจาก 16 + 2.3 เป็น 18 + 2.6
Nether Swap ระยะร่าย ปรับเปลี่ยนจาก 600/900/1200 เป็น 650/925/1200

 Venomancer
Poison Sting เวลาแสดงผล เพิ่มจาก 6/7/8/9 เป็น 6/8/10/12

 Viper
Corrosive Skin จะมีผลกับทุกความเสียหาย ไม่ใช่แค่การโจมตี
Viper Strike จะไม่ถูกลบด้วย Dark Pact และ Kraken Shell

 Winter Wyvern
- INT ต่อเลเวล เพิ่มจาก 2.4 เป็น 3.1
- Arctic Burn ไม่ได้ทำให้เรามองเห็นแบบทะลุเดิน/ต้นไม้

 Witch Doctor
Death Ward ระยะร่าย ปรับเปลี่ยนจาก 300/350/400 เป็น 400
Maledict ระยะร่าย เพิ่มจาก 400 เป็น 525

 

ITEMS



 Ancient Janggo of Endurance
- ค่า Recipe เพิ่มจาก 750 เป็น 800

 Armlet of Mordiggian
- RegenHP ลดลงจาก 8 เป็น 7

 Assault Cuirass
- ใช้ร่วมกับออร่าเพิ่ม Armor แบบอื่้นได้ (เช่น Vladmir’s Offering)

 Black King Bar
- Magic Immunity ถูกลดลงได้ 6 ครั้ง จากเดิม 5 (แสดงผลต่ำสุด 4 วินาที คูลดาวน์น้อยสุด 55 วินาที)

 Blade Mail
- Armor เพิ่มจาก 5 เป็น 6
- Damage Return คูลดาวน์ลดลงจาก 22 เป็น 17

 Bloodstone
- ชาร์จเริ่มต้น เพิ่มจาก 6 เป็น 8
- สามารถกดใช้ไปที่พื้นได้ และจะเป็นฆ่าตัวเองตายทันที (การฮีลของไอเทมจะทำงานปกติ)

 Bottle
- เมื่อขวดเต็ม จะทำให้ Courier เคลื่อนที่ช้าลง 30%

 Courier
- Courier จะไม่ขัดขวางการเกิดของ Neutral Creeps
- Speed Burst ลดการเพิ่ม Movespeed จาก 100% เป็น 50% (จะยังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงสุดเหมือนเดิม ยกเว้นแค่ตอนถือ Bottle ที่เต็มอยู่

 Dagon
- ค่า Recipe ลดลงจาก 1300 เป็น 1250

 Dust of Appearance
- ซ้อนกันในช่องไอเทมได้แล้ว
- ยูนิตที่ Invisibility อยู่ ระหว่างที่โดนเอ็ฟเฟ็คท์ จะถูกลด Movespeed 10%

 Ethereal Blade
- เวลาแสดงผล เพิ่มเป็น 4 วินาที หากใช้กับตัวเองหรือฝ่ายเดียวกัน

 Eul’s Scepter of Divinity
- Movespeed Bonus เพิ่มจาก 30 เป็น 35

 Force Staff
- ค่า Recipe ลดลงจาก 1000 เป็น 900

 Gem of True Sight
- Gem ไม่สามารถถูกทำลายได้
- Gold ราคาเพิ่มจาก 700 เป็น 850

 Kelen’s Blink Dagger
- คูลดาวน์ลดลงจาก 14 เป็น 12

 Linken’s Sphere
- คูลดาวน์ลดลงจาก 20 เป็น 17

 Lothar’s Edge
- Damage ลดลงจาก 30 เป็น 22

 Medallion of Courage
- ระยะร่าย เพิ่มจาก 800 เป็น 1000

 Mekansm
- Regeneration Aura มี AoE เพิ่มจาก 500 เป็น 750 (เท่ากับระยะแสดงผลตอนกดใช้)

 Nathrezim Buckler
- Armor Bonus มี AoE เพิ่มจาก 700 เป็น 750 (เท่า Mekansm ตอนกดใช้)

 Headress of Rejuvenation
- Regeneration Aura มี AoE เพิ่มจาก 500 เป็น 750 (เท่า Mekansm ตอนกดใช้)

 Necronimicon
- Warrior and Archer เปลี่ยนชนิดของ Armor จาก Heavy เป็น Hero (โดน Creep ตีเบาลงเล้กน้อย แต่ไม่ได้มีผลอะไรกรณีฮีโร่โจมตีมัน)

 Null Talisman
- ค่า Recipe ลดลงจาก 145 เป็น 135

 Observer Ward
- ตอนเริ่มเกมมีขายแค่ 1 ชุด (แต่จำนวนที่ร้านจะมีขายมากสุด ยังเป็น 2 ชุดเท่าเดิม)

 Quelling Blade
- ใช้สร้างความเสียหายใส่ Observer/Sentry Wards ได้ ความแรง 100 Damage (Ward มี 200 HP : ฮีโร่ Melee ต้องยืนรอใช้ 2 ครั้งถึงทำลาย Ward บนเนินได้)
- ระยะร่าย เพิ่มจาก 100 เป็น 350

 Radiance
- Burn Damage เพิ่มจาก 45 เป็น 50

 Sange and Yasha
- Attack Speed เพิ่มจาก 15% เป็น 16%
- โอกาสติด Maim เพิ่มจาก 15% เป็น 16%
- Damage เพิ่มจาก 12 เป็น 16

 Sentry Ward
- Sentry Wards มี AoE ลดลงจาก 950 เป็น 800

 Shadow Amulet
- Fade time ลดลงจาก 2.6 เป็น 2.4

 Shiva’s Guard
- Shiva’s Guard ลด AoE ของออร่า จาก 1000 เป็น 900
- Shiva’s Guard การลด Attackspeed เพิ่มจาก -30% เป็น 40%

 Stygian Desolator
- Corruption การลด Armor เพิ่มจาก 6 เป็น 7

 Veil of Discord
- Discord AoE เพิ่มจาก 550 เป็น 600

 
 
GAMEPLAY & COSMETICS
 


* Captain’s Mode เปลี่ยนวิธีการเลือกและแบน จาก 2/3/3/2 เป็น 2/2/2/2/1/1 ตามตารางด้านล่าง



* EXP ที่ศัตรูได้ตอนเรา Deny, โบนัส EXP/Gold เวลาฝั่งเราฆ่าได้ จะมีระยะที่แสดงผล เท่ากับระยะแจก EXP ปกติ (จาก 1000 เป็น 1200)
* EXP bonus ในบริเวณที่มีฮีโร่ 4 ตัว ปรับจาก 15+6*Level เป็น 20+5*level
* EXP bonus ในบริเวณที่มีฮีโร่ 5 ตัว ปรับจาก 10+5*Level เป็น 15+4*level
* Level 11 ใช้ EXP น้อยลงจาก 6500 เป็น 6000
* Level 12 ใช้ EXP เพิ่มจาก 7700 เป็น 8200
* ฮีโร่ที่ฆ่าต่อเนื่อง (Spree ต่างๆ) จะให้เงินโบนัสคนที่ฆ่าเยอะขึ้น จาก 50-400 เป็น 75-600 (ไล่จาก 3:Killing Spree ไปจน 10:Beyond Godlike)
* Buy back คูลดาวน์เพิ่มจาก 5 เป็น 6 minutes
* Tower ด้านนอก (Level 1 และ 2) เพิ่ม Armor จาก 18 เป็น 20
* Towers ปรับระบบการแจกเงินใหม่ กรณีพัง Tower ได้
- ของเก่า : คนในทีมได้เงินโบนัสประมาณ 200 ต่อคน แต่คน Lastshot จะไม่ได้เงินในส่วนนี้ ไปได้เงินสดประมาณ 400-500 แทน
- ของใหม่ : ทุกคนในทีมจะได้เงินโบนัสเท่าๆ กัน รวมทั้งคน Lastshot ด้วย (Tower ด้านนอก ประมาณ 250-350) แต่เงินสดของคนที่ Lastshot จะได้เพิ่มแค่ 100-200 Gold
- ของเก่า : ถ้า Creep พัง Tower ได้ เงินจะถูกหาร แบ่งตามจำนวนคนในทีม
- ของใหม่ : ถ้า Creep พัง Tower ได้ เงินที่แจกทั้งทีมทุกคนก็จะได้เหมือนเดิม แต่เงินสดที่ 100-200 Gold ที่จะให้คน Lastshot จะไม่มีใครได้ไป
* การ Backdoor Tower (โจมตี Tower โดยไม่มี Creep อยู่ใกล้ๆ) จะโดนลดความเสียหาย 25% (การ RegenHP ก็ยังอยู่ด้วย)
* Siege units HP เพิ่มจาก 500 เป็น 550 (จากเดิม Tower จะต้องยิง 3-4 ทีถึงจะพัง แต่ตอนนี้ต้อง 4 ทีเท่านั้น)
* การ Repick จะทำให้ฮีโร่ที่ถูก repick กลับมาเลือกได้ใหม่อีกครั้ง
* การ Swap ฮีโร่ที่แรนดอมมา เราต้องต้องเสีย 100 Gold
* แก้ไขบั๊กต่างๆ

ที่มา : http://www.playdota.com/changelogs/6.78 , www.getdota.com
Source : http://www.tgpl.in.th/3543/dota-6-78...9%88%E0%B9%83/

BY REZETTDOTA,